Kích thích ngân hàng câu chuyện trở lại - một thị trường bất động sản

Đằng sau những câu chuyện sanNhieu kích thích các ngân hàng ngân hàng bất động mở rộng ví cho các khoản vay bất động sản để tự cứu mình bằng cách riêng của họ trước đó đổ một lượng lớn vốn vào các dự án nay.Thoi gần đây, nhiều ngân hàng đồng thời thông báo cho vay ưu đãi cho các dự án căn hộ, trong khi chỉ có một đoạn ngắn thời gian trước khi, họ cương quyết quân luật với tín dụng bất động sản Nẹp nhôm bầm tím. Những câu chuyện có thể đơn giản nếu hướng suy luận, bất động sản, những khó khăn lâm nghiệp, các nhà đầu tư bắt đầu để kích thích các ngân hàng để thu hút khách hàng, do đó tăng tính thanh khoản của thị trường cũng là dễ hiểu. Và tất nhiên, những người bị trong chiến lược này có thể bây giờ, các nhà đầu tư phải chịu khi suất ưu đãi khách hàng hộ gia đình từ các ngân hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn lướt qua từng giai đoạn hoặc sử dụng để bắt tay với chủ sở hữu trước đây của ngân hàng - một thời gian khi bất động sản đang ở đỉnh cao của nó và nhiều ngân hàng tuyên bố hùng hồn đổ hàng trăm nghìn tỷ vào các dự án bạn sẽ thấy một câu chuyện khác nhau.

Vietinbank đưa ra ưu đãi cho người mua nhà Đối với nhiều áp lực?

Kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố hạn mức tín dụng tháo chằng gần như toàn bộ bất động sản đầu tháng 4/2012, một số ngân hàng thương mại lớn có được bây giờ và luôn luôn vội vã bởi khoản vay mua nhà trong dự án bất động sản. Kinh doanh này là nhà đầu tư bất động sản đánh giá cao, bởi vì nó như một nguồn oxy để giúp vượt qua thị trường nghẹn tập vốn cho cả khách hàng và máy chủ.

Bình luận về động thái này, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính nhận xét: Mặc dù thực tế rằng việc nới lỏng tín dụng cho bất động sản tại một số dự án theo hướng dẫn của Chính phủ, nhưng dòng chính nó là thủ đô của ngân hàng ngắn hạn, do đó, nếu làm việc bất động sản khi họ có thể nhìn thấy chúng khó khăn hơn.

Đặc biệt, nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy rằng chỉ có các ngân hàng nhà nước với tích cực mới cho vay mua nhà hỗ trợ lãi suất gói. Theo các chuyên gia, động thái này có thể phục vụ nhiều mục đích, trong đó có áp lực mới nổi để cải thiện tốc độ tăng trưởng tín dụng. Bởi vì, ngay cả khi một ngân hàng lớn là Ngân hàng Công thương, 6 tháng đầu năm nay, tăng trưởng tín dụng giảm 3,1%, trong khi nổi tiếng 80-90% lợi nhuận ngân hàng phụ thuộc vào tín dụng.

.. Tuy nhiên, có ý kiến ​​cho rằng nguyên nhân xuất phát từ một khoản vay hiện nay tồn kho tại nhiều quá thấp cũng như điều kiện cho vay xấu đi như những khó khăn kinh tế trong khi nhu cầu tín dụng tiêu dùng (mua nhà) có xu hướng tăng khi giá bất động sản đã giảm sâu trong một thời gian dài. Thậm chí còn có ý kiến ​​cho rằng, nó là khá thông minh như thế nào rủi ro pháp lý của ngân hàng bằng cách đơn giản biên tín dụng tiêu dùng (mua nhà) luôn cao hơn cho các khoản vay cho các doanh nghiệp sản xuất.

Nhưng, sâu hơn và là động lực chính cho các ngân hàng cho vay mạnh bạo mua nhà họ muốn chung tay với các nhà đầu tư giải phóng hàng chục, hàng trăm ngàn căn hộ trong kho. Nó có thể được tăng gấp đôi đạt được mục tiêu, mà không loại trừ khả năng để tự cứu mình, vì nợ xấu và đầu tư bị mắc kẹt trong các dự án của ngân hàng.

TS. Nguyễn Thị Mùi (Vietinbank) gần đây để nói chuyện với Bloomberg thừa nhận, trong bối cảnh thị trường bất động sản như những khó khăn hiện nay, nếu các ngân hàng không xem xét cải tiến để các nhà đầu tư dự án tiếp tục vay nhiều khả năng các ngân hàng cũng đang bị chết đuối trong kinh doanh , dự án.

Hoặc tiết kiệm cho mình?

Việc công nhận của các chuyên gia cho biết không phải là không có cơ sở, bởi vì nếu bạn lướt qua nó trong quá khứ, không quá khó hiểu đó không phải là ông chủ thực sự tại các dự án bất động sản là các ngân hàng lớn và nhỏ.

Ví dụ, thỏa thuận hợp tác xuất bản gần đây Vietinbank cho vay mua nhà tại dự án Sao Go với Tổng công ty Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) không sở hữu kích thích bắt tay chỉ. Vì ít ai biết được, hơn 3 năm trước, cùng với Vietcombank, Ngân hàng đã đổ vào 500 dự án Go Back tỷ đồng, chiếm 1/3 tổng mức đầu tư của dự án. Nhưng, không may cho các ngân hàng, sau khi kinh phí, sụt giảm thị trường bất động sản không phải là phanh và cuối cùng là vốn đưa vào dự án cũng là những khó khăn có khả năng phục hồi. Cao tầng nhà ở

Một trường tương tự của Vietinbank dự án 102 Trường Chinh (Hà Nội). Dự án này là một trong 31 dự án công bố cho vay mua nhà Vietinbank với lãi suất ưu đãi. Được biết, hơn một năm trước, một chi nhánh của ngân hàng cho Công ty Cổ phần Cơ điện và Xây dựng Việt Nam (Meco) vay mượn rất nhiều tiền (310 tỷ đồng, chiếm trên 30% tổng vốn đầu tư) để thực hiện dự án.

Và trong 31 dự án bất động sản mà Vietinbank công bố sự hợp tác ngày 21/7, trừ các dự án được hưởng lãi suất ưu đãi 12% / năm trong chương trình 5.000 tỷ làm việc hướng tới cùng một giấc mơ, sau đó không có dự án tại ngân hàng này được công nhận như kết hợp với Ngân hàng Công thương.

Ý kiến ​​trước khi mở di chuyển của các ngân hàng cho vay mua nhà, TS. Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho rằng, chính sách mở ví với một số tài sản đối tượng là đúng, nhưng cần phải đúng đối tượng, tức là đúng hướng để những người có nhu cầu mua thực sự là, người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, theo ông, nếu các khoản vay mua nhà mà có thể liên quan đến các ngân hàng cho vay từng góp vốn đầu tư vào các dự án trước đây, khá nguy hiểm. Cơ quan quản lý cần phải được phát hiện để ngăn chặn.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, giả sử trong trường hợp nếu các ngân hàng đang bị mắc kẹt trong các dự án vốn, tay rung liên tục với các nhà đầu tư rằng ngân hàng thậm chí còn khó khăn hơn. Muốn giải quyết tốt nhất để thực hiện các khoản vay ngắn hạn cho đầu tư nhanh quay vòng.

Thật vậy thế giới có nhiều ngân hàng mới đã sử dụng tiền để tiết kiệm tiền cũ, nhưng nó là một bảo hiểm rủi ro công việc. Vì vậy, các ngân hàng tiếp tục cho vay đối với khách hàng mong muốn mua nhà chỉ để thu hồi vốn trước đây là công việc khá nguy hiểm, cho biết Hiếu nói nẹp góc.

Vneconomy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Coppyrigh 2013 Mạnh Hoàng

Liên Hệ quảng cáo: Y/h: langtukhongtinhdau_900 Hotline: 0989 374 226

Xem tivi online | Truyền hình online | Truyền hình trực tuyến | Truyền hình cáp | Xem TV online | Xem bóng đá online| Xem phim online

iwin 280 hd Cho máy tính game iwin, iwin 425, truyen nguoi lon, game android, phim nguoi lon, truyen sex gay, Bao da dien thoai gia re, driver máy tính, Thiết kế websiet giá rẻ, Quảng cáo google adwrods, Clip show hang, tải iwin Cho máy tính